SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
8
4
8
3
0
Du lịch Thứ Sáu, 06/03/2020, 13:05

Tổng cục Du lịch phát động Chương trình kích cầu du lịch quốc tế và nội địa khôi phục thị trường khách hậu dịch COVID-19

Nhằm khôi phục thị trường, khuyến khích tăng trưởng cả khách du lịch quốc tế và nội địa sau những tác động của dịch COVID-19, ngày 25/02/2020, Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) ban hành văn bản số 162/TCDL-TTDL phát động Chương trình khích cầu du lịch quốc tế và nội địa khôi phục thị trường khách hậu dịch COVID-19.

Cụ thể, Chương trình kích cầu du lịch nội địa được triển khai từ tháng 3 - 8/2020, với thông điệp “Việt Nam an toàn”; đợt cao điểm dành cho khách du lịch nội địa dịp nghỉ hè, áp dụng với hành trình nội địa triển khai cho chương trình khởi hành trước ngày 31/5/2020.

Theo đó, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở địa phương có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các khu, điểm du lịch do địa phương quản lý; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nội địa và người Việt Nam ở nước ngoài tới tham quan du lịch tại địa phương; xây dựng chiến dịch quảng bá tại chỗ, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, an ninh, thân thiện và chất lượng; vận động, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, khách sạn trên địa bàn đăng ký các chương trình khuyến mãi du lịch nội địa; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi đã đăng ký tham gia chương trình.

Vietnam Airlines ưu đãi giảm giá vé 50% cho chương trình kích cầu phối hợp cùng các đơn vị trong ngành, áp dụng cho khách đoàn, cả hành trình nội địa và quốc tế; đồng tổ chức và tài trợ các đoàn Fam quốc tế và nội địa nhằm giới thiệu và nâng cao nhận thức về điểm đến Việt Nam an toàn, hấp dẫn.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong chuỗi dịch vụ du lịch xây dựng chương trình kích cầu/khuyến mại/giảm giá; tăng cường cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện cam kết với khách du lịch; đồng thời tích cực nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ, tăng cường xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và an toàn cho khách du lịch.

Về chương trình kích cầu du lịch quốc tế được triển khai từ tháng 4 - 12/2020, với thông điệp “VietnamNOW”. Bắt đầu là sự kiện giải đua công thức 1 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 03 - 05/4/2020 dự kiến thu hút hàng chục nghìn khán giả từ các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam như Đông Nam Á, châu Âu, Úc, Nhật Bản… Do đó, Vietnam Airlines sẽ có những chính sách dịch vụ giảm giá, khuyến mại với các thị trường có đường bay thẳng; các địa phương nghiên cứu chính sách cụ thể ưu tiên đối với những hãng du lịch lớn bay charter, các hãng tàu biển, các đoàn MICE quy mô lớn từ 1.000 khách trở lên đến địa phương; các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ có chính sách giảm giá khách sạn, vé tham quan theo combo sản phẩm như: vé máy bay + phòng khách sạn, vé máy bay + phòng khách sạn + vé tham quan, phòng khách sạn + spa + đưa đón sân bay, phòng khách sạn + vé đối với khách sạn đi theo nhóm nhỏ hoặc khách tự tổ chức chuyến đi.

Thông qua việc phát động Chương trình khích cầu du lịch quốc tế và nội địa khôi phục thị trường khách hậu dịch COVID-19 nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, xây dựng các chương trình kích cầu để lấy lại và duy trì sự tin tưởng của khách du lịch về hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn và hấp dẫn.

Ngô Thời Nhiệm


Số lượt người xem: 928 Bản inQuay lại
Xem theo ngày Xem theo ngày