SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
3
6
6
0
8
0
Du lịch Thứ Sáu, 01/11/2019, 15:30

Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch

Để đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh thu hút du lịch và đầu tư đến các địa phương liên kết, Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã thống nhất ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch.

Trên tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau và cùng có lợi, đảm bảo hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, doanh nghiệp tham gia hợp tác kinh tế - văn hóa – xã hội, hợp tác giữ gìn các tài nguyên du lịch cho sự phát triển bền vững. Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành trao đổi các nội dung hợp tác, đồng thời thông báo rộng rãi đến các doanh nghiệp du lịch ở địa phương biết để chủ động đề xuất, xây dựng kế hoạch với các hình thức và nội dung phù hợp. Cụ thể trên các lĩnh vực:

1. Trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch: Thông tin quy hoạch, kế hoạch ngắn hạn, tình hình hoạt động du lịch từng năm; Thường xuyên trao đổi thông tin về các sản phẩm du lịch, trao đổi trong thông tin kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, thông tin về các giải pháp nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về lĩnh vực du lịch, thông tin về thị trường khách du lịch quốc tế….

2. Phát triển sản phẩm du lịch: Thường xuyên trao đổi kinh nghiệm về phát triển sản phẩm du lịch gắn với đặc trưng của mỗi địa phương. Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch của khu vực Đông Nam bộ, du lịch MICE, du lịch văn hóa, lịch sử, ẩm thực mua sắm... Các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tập trung khai thác các sản phẩm du lịch gắn liền với địa phương: Du lịch sinh thái sông nước, du lịch biển biên giới, văn hóa tâm linh, sản phẩm du lịch đồng quê, văn nghệ dân gian, văn hóa ẩm thực đặc trưng, sản phẩm du lịch nông nghiệp….Định hướng cho các doanh nghiệp du lịch xây dựng tour, tuyến du lịch kết nối giữa tỉnh, thành phố trong liên kết gắn kết với hệ thống các đơn vị kinh doanh lữ hành, lưu trú, vận chuyển khách du lịch….Phát triển và tổ chức các chương trình du lịch chuyên đề: du lịch cộng đồng, du lịch làng nghề, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch nông thôn – nông nghiệp…  

3. Quảng bá xúc tiến du lịch: Thành phố Hồ Chí minh sẽ làm đầu mối mời các cơ quan truyền thông của thành phố Hồ Chí Minh và quốc tế thực hiện các chương trình khảo sát (famtrip và presstrip) để quảng bá sản phẩm du lịch, chương trình tour, tuyến, điểm du lịch kết nối giữa các tỉnh, thành trong liên kết. Các tỉnh thành chịu trách nhiệm đón tiếp, giới thiệu tại địa phương mình và luân phiên làm đầu mối tổ chức chương trình…

4. Phát triển nguồn nhân lực du lịch: Tăng cường các hoạt động nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm giữa các cấp quản lý trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, công tác đào tạo nguồn nhân lực....Căn cứ vào nhu cầu thực tế, các địa phương hướng cho các doanh nghiệp để triển khai công tác đào tạo, bổ sung chất lượng nguồn nhân lực doanh nghiệp ….

5. Kêu gọi đầu tư phát triển du lịch: Các tỉnh, thành phố trong Chương trình liên kết chủ động lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiềm năng và các dự án trọng điểm về phát triển du lịch để các thành viên cùng tham gia giới thiệu, xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch trong nước và quốc tế; Tham gia các diễn đàn xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư tại các tỉnh, thành phố trong liên kết….

Thy Kha


Số lượt người xem: 131 Bản inQuay lại
Xem theo ngày Xem theo ngày